Thuyết minh sản phẩm Mật ong ngâm Gừng đen Giang Sơn

Gừng đen và mật ong  là 2 loại thực phẩm được nhiều người sử dụng bởi chúng đều mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Các dưỡng chất trong gừng đen có khả năng chống lại các tác nhân gây viêm nhiễm, giúp quá trình lưu thông máu diễn ra dễ dàng, giúp cơ thể tăng cường hệ tiêu hoá, chữa đau họng, nhức đầu, viêm xoang, dạ dày, giúp điều trị chứng mất ngủ, giúp  ngăn ngừa một số bệnh ung thư  và đặc biệt, rất hiệu quả khi chữa cảm lạnh.

Gừng là thứ gia vị rất đỗi thân thuộc với người dân Việt Nam. Trong mỗi gia đình luôn có sự xuất hiện của gừng. Gừng được sử dụng trong gia đình thường làm gia vị để tôn thêm sự đặc biệt của món ăn, tuy nhiên nhiều người còn chưa biết được một số tác dụng tuyệt vời của gừng đối với sức khoẻ của con người. Gừng đã tốt rồi, gừng đen hay còn gọi là ngải tím còn tốt hơn rất nhiều. Nhất là khi gừng đen ngâm mật ong.

Gừng đen có vị cay, tính ấm, có tác dụng tán hàn ôn trung, tiêu đờm, hành thuỷ, giải độc. Thường được các thầy thuốc đông y dùng kèm để bệnh nhân dễ hấp thu thuốc chính hơn, gừng đen thì có vị đắng, có thể làm ấm gan, thận, lợi tiểu, gừng có nhiều công dụng khác khi kết hợp với mật ong.

Để tạo nên sản phẩm Mật Ong gừng đen Giang Sơn, các thành viên trong THT luôn tuân thủ chặt chẽ, không coi nhẹ công đoạn nào trong quá trình sản xuất. Từ khâu chọn, xử lý nguyên vật liệu đầu vào….cho đến đóng gói đưa ra thị trường.

Muốn sản phẩm đạt chất lượng, trước hết phải chọn được mật ong ngon. Mật ong của THT do chính các thành viên trong THT chăn nuôi và vắt ra những giọt mật tự nhiên. Điều khác biệt trong nghề nuôi Ong ở Ngọc Lặc là dù vào mùa hè – mùa thu hoạch mật hay mùa đông thì người nuôi Ong không bao giờ sử dụng phụ gia khác làm thức ăn cho Ong. Chính vì vậy chất lượng Ong Ngọc Lặc luôn đảm bảo tinh khiết. Hơn nữa, mật ong được sử dụng công nghệ lọc thô, hạ thuỷ phần, xử lý nấm mốc, axít trong mật ong, lọc siêu mịn để lâu (24 tháng) không sủi bọt, không chua, không xuống màu, không bị giảm chất lượng mật ong.

 Gừng đen sử dụng phải là gừng tươi, có độ già, lòng màu tím, vỏ sần sùi, không bị hư hỏng. Có hương vị cay nồng đặc trưng của gừng đen.

 Gừng đen tươi sau khi được lựa chọn sẽ mang đi rửa sạch, sau đó cho vào máy cạo vỏ. Cạo vỏ xong phơi nắng nhẹ cho ráo nước (Thời gian từ 3 – 4 tiếng). Tiếp đến dùng máy thái gừng đen từng lát nhỏ. Phơi nắng nhẹ những lát gừng đen vừa thái (Thời gian từ 2 – 3 tiếng).

 Sau khi gừng đen được sơ chế xong sẽ tiến hành Ngâm gừng đen và mật Ong. Để Mật ong không hỏng phải khử trùng lọ thủy tinh. Sau đó, cho những lát gừng vào lọ thủy tinh. Đổ mật Ong vào lọ với tỷ lệ: 1 kg gừng thái lát và 3kg mật ong. Ban đầu mật ong và gừng ngâm sẽ có màu đỏ tím.

Mật ong ngâm gừng đen sau 14 ngày có thể sử dụng được. Lúc này Mật ong và gừng quện với nhau tạo nên mùi thơm nồng của gừng, sau thời gian ngâm mật Ong chuyển sang màu đen tím rất hấp dẫn người dùng.

Mật ong sau đó được THT chia ra các lọ thủy tinh với thể tích 350ml, trên nắp lọ có màng seal là lớp nhôm được niêm phong, dán kín trên miệng lọ. Bên ngoài nắp lọ được niêm phong bằng tem nhãn có logo thương hiệu của Tổ Hợp tác Chăn nuôi Ong xã Phúc Thịnh

Có thể nói, chính những yếu tố trên đã giúp sản phẩm Mật Ong gừng đen Giang Sơn mở rộng thị trường, đáp ứng được đông đảo thị hiếu của khách hàng và đang hướng tới được cấp thẩm quyền chứng nhận là sản phẩm Ocop tỉnh Thanh Hóa.